DucMark

XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING HIỆU QUẢ KHI VẬN HÀNH SALON

Nhiều doanh nghiệp làm đẹp mắc sai lầm với các chiến lược tiếp thị của họ. Luôn đặt mục tiêu tìm kiếm khách hàng mới lên hàng đầu để tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Nhưng trên thực tế, chi phí quảng cáo để có được khách hàng mua một sản phẩm đắt hơn nhiều lần so với chi phí tiếp thị để bán lại sản phẩm đó cho khách hàng hiện tại. Một chiến lược vận hành thẩm mỹ viện tốt luôn là sự cân bằng giữa việc tìm kiếm khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ.

Tiếp thị - tiếp cận khách hàng mới

 Thực hiện tiếp thị hiệu quả và tiết kiệm chi phí quảng cáo. Chủ tiệm tóc nên vẽ chân dung khách hàng tiềm năng của họ, chẳng hạn như: chi tiêu trung bình, độ tuổi, giới tính, sở thích ... Sau đó, thiết lập và triển khai các mẫu nội dung quảng cáo phù hợp với từng đối tượng trên trong các phương tiện quảng cáo phù hợp. Điều quan trọng là doanh nghiệp phải đặt các liên kết đo lường để đo lường hiệu quả của kênh. Từ đó sẽ có mức chi tiêu hợp lý hơn cho việc marketing và vận hành tiệm tóc.

Lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng đầy đủ

Các cửa salon tóc xuất hiện ngày càng nhiều cùng với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng. Vì vậy, việc tùy biến và áp dụng các chương trình khuyến mãi, tích điểm cho khách hàng là điều cần thiết. Trong khi đó, khi kinh doanh tiệm tóc, các chủ doanh nghiệp thường bỏ qua khâu quan trọng là “lưu trữ thông tin khách hàng”. Nhưng đó chính là tiền đề để tạo ra những chiến lược bán hàng và marketing tốt nhất. Ngoài ra chi phí quảng cáo cho khách hàng. Những cái cũ sẽ rẻ hơn rất nhiều như: SMS, email marketing ...

Chăm sóc và giữ chân khách hàng cũ

Chi phí bán lại sản phẩm cho khách hàng cũ chỉ bằng 1/7 chi phí để có được một khách hàng mới. Và họ thường sẽ chi tiêu nhiều hơn so với lần mua trước đó. Bạn cần tiếp thị và bán lại cho khách hàng cũ. Những khách hàng cũ sẽ giúp salon tóc của bạn tăng lợi nhuận lên rất nhiều. Sử dụng chiến lược chia để trị để bán sản phẩm mà khách hàng cần giúp giữ chân khách hàng cũ. Chia khách hàng thành các nhóm: khách thường xuyên, khách tốt sử dụng dịch vụ chất lượng cao, khách sử dụng nhiều hóa chất ... Điều này giúp salon có cái nhìn tổng quan hơn về nhóm khách hàng của cơ sở và đưa ra các chương trình khuyến mại phù hợp với từng đối tượng. Vận chuyển thực hành làm tóc tốt nhất.

Tác giả: Đức Mark   |   Cập nhật: 19/01/2022   |   icon  345

BÀI VIẾT KHÁC

Nếu bạn đang muốn biết những cách học nghề tóc nhanh nhất để trở thành một chuyên gia tạo mẫu tóc nhưng lại không viết làm cách nào? Bạn phải học hỏi nhiều kiến thức hay thực hành nhiều hơn học. Thì mới có thể thực hiện cắt tóc cho khách hàng. Cùng Viện Tóc Đức Mark tìm hiểu ngay sau đây nhé!

09/08/22
icon  176

Nghề tóc có lẽ là một nghề ngày nay được khá nhiều các bạn trẻ lựa chọn. Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đều nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định theo. Mà vẫn còn tham gia theo trào lưu. Vậy học nghề cắt tóc có dễ dàng như bạn vẫn nghĩ? Bài viết dưới đây, Viện Tóc Đức Mark sẽ chia sẻ những thuận lợi và khó khăn của nghề này cho bạn tham khảo. Mời bạn theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé.

09/08/22
icon  116

Làm thế nào để salon tóc đông khách? Đây chắc chắn là câu hỏi khó của nhiều bạn trẻ mới bắt đầu khởi nghiệp. Và tất nhiên, đông khách thì mới có lợi nhuận để duy trì được kinh doanh. Vậy thì xin mời các bạn hãy tham khảo bài viết khởi nghiệp từ Viện Tóc Đức Mark. Để từ đó áp dụng cho salon tóc của mình nhé. 

08/08/22
icon  143

Thực tế hiện nay, có hai phương pháp đào tạo phổ biến nhất được nhiều người theo đuổi. Mà tại Viện Tóc Đức Mark cũng có đào tạo là vừa học vừa làm và đến salon. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa sắp xếp chọn học online hoặc offline. 

01/08/22
icon  141

Hiện nay, có rất nhiều bạn trẻ chọn nghề tóc với mong muốn có đủ nguồn kinh tế để trang trải cuộc sống. Tuy nhiên, sau nhiều năm làm việc vẫn không ổn định. Thậm chí dẫn đến bỏ nghề. Vậy tại sao lại có có tình huống này xảy ra. Nguyên nhân dẫn đến là gì?

30/07/22
icon  113

Trong kinh doanh bất kì một lĩnh vực hay ngành nghề nào, mà không chỉ riêng kinh doanh salon tóc. Nếu bạn xây dựng được một thái độ đúng đắn. Sẽ là một bước đệm có thể đưa bạn đến những thành công vượt bậc.

29/07/22
icon  110

Bạn làm trợ lý hoặc thợ làm tóc trong một salon chuyên nghiệp Bạn muốn có một salon của riêng mình. Điều đầu tiên bạn cần quan tâm là tên tiệm của bạn, nơi bạn đang mở tiệm và liệu bạn có thể thành công với tiệm của mình hay không?

29/01/22
icon  276

Bạn là chủ tiệm hay nhân viên? Dù bạn là ai, hãy áp dụng những quy tắc vàng sau đây trong quản lý nhân sự để giữ cho môi trường tiệm của bạn luôn thanh thản và thoải mái. Khách hàng sẽ nhận thấy điều này trong thẩm mỹ viện của bạn.

28/01/22
icon  335