DucMark

Làm thế nào để các salon vừa và nhỏ có thể vượt qua các chuỗi salon lớn?

Làm thế nào để các salon quy mô vừa và nhỏ có thể vượt qua các chuỗi salon quy mô lớn hiện nay? Kinh doanh salon là nguồn thu nhập chính của các chủ doanh nghiệp. Càng lớn thì yêu cầu càng cao. Từ đó, sự cạnh tranh giữa các salon ngày càng trở nên gay gắt. Để có được chỗ đứng trên thị trường “nóng” như hiện nay, các chủ salon vừa và nhỏ cần tìm ra bí quyết giúp bạn gây ấn tượng với khách hàng và nổi bật so với các đối thủ.

Làm thế nào để các salon vừa và nhỏ có thể vượt qua các chuỗi salon lớn?

Các salon vừa và nhỏ còn hạn chế về kinh phí thì làm sao có thể cạnh tranh được với các chuỗi salon quy mô lớn hiện nay? Đây là một trong những thách thức quan trọng mà mỗi doanh nghiệp cần phải tìm ra giải pháp và hướng đi cho riêng mình.

1. Salon trang trí và thiết kế nổi bật, phong cách độc đáo

Để thu hút khách hàng, ngoài dịch vụ tốt, phong cách trang trí salon làm tóc cũng phải thật sự ấn tượng và thu hút. Như vậy, khách hàng mới có thể dừng chân và bước vào. Ngay cả khi nội thất hài hòa và bắt mắt, khách hàng sẽ rất thích thú và sẽ ghé thăm salon của bạn vào những lần sau. Ấn tượng  đầu tiên là rất quan trọng. Điều này sẽ giúp  thu nhập của bạn. Các phòng học đã tăng lên đáng kể. Đó là lý do  bạn cần  tìm hiểu và lựa chọn phong cách trang trí phù hợp. Hiện nay, các phong cách phổ biến nhất  là cổ điển và hiện đại. Mỗi phong cách đều có những ưu điểm riêng. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng hai cách trang trí này cho phòng khách của mình nhưng cần lưu ý tập trung vào một phong cách riêng.

2. Nâng cao chất lượng phục vụ tại các salon

Chất lượng dịch vụ là một trong những yếu tố giúp các salon vừa và nhỏ  tạo  ấn tượng và giữ chân khách hàng hiệu quả so với các chuỗi salon lớn. Khi khách hàng cắt tóc ưng ý, khách hàng sẽ cân nhắc quay lại tiệm tiếp theo. Thời gian, thậm chí  có thể mang theo nhiều bạn bè hoặc gia đình hơn với bạn. Vì vậy, ngoài việc chú trọng đến yếu tố thẩm mỹ và không gian của tiệm thì việc nâng cao nghiệp vụ của người quản lý cũng cần được quan tâm và chú trọng. Trừ khi chất lượng dịch vụ  được đảo ngược và cải thiện tại các chuỗi salon lớn, việc thu hút và giữ chân  khách hàng, kể cả những khách hàng trung thành với sản phẩm của salon trở nên khó khăn.

3. Lựa chọn kênh tiếp thị phù hợp

Một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc đưa thương hiệu của bạn đến  với khách hàng và tạo  ấn tượng trên thương trường ngày nay. Các kênh marketing spa thậm chí có thể thực hiện trực tuyến: Facebook fan page, SEO và Adwords trên Google,  quảng cáo trên báo, trang cộng đồng ... và  các hoạt động offline: treo poster, phát tờ rơi, nhắn tin, gọi điện cho khách hàng ... những việc bạn cần làm

 Cân nhắc lựa chọn kênh phân phối phù hợp với  khách hàng và ưu tiên phân bổ ngân sách  cho những kênh mang lại hiệu quả cao và dễ thực hiện

Trên đây là những yếu tố giúp các salon vừa và nhỏ  vượt trội hơn các chuỗi salon lớn mà bạn không thể giới thiệu và quảng cáo cho công ty của mình. Hy vọng thông tin Đức Mark chia sẻ có ích cho bạn. Chúc bạn thành công!

Tác giả: Đức Mark   |   Cập nhật: 25/12/2021   |   icon  222

BÀI VIẾT KHÁC

Nếu bạn đang muốn biết những cách học nghề tóc nhanh nhất để trở thành một chuyên gia tạo mẫu tóc nhưng lại không viết làm cách nào? Bạn phải học hỏi nhiều kiến thức hay thực hành nhiều hơn học. Thì mới có thể thực hiện cắt tóc cho khách hàng. Cùng Viện Tóc Đức Mark tìm hiểu ngay sau đây nhé!

09/08/22
icon  264

Nghề tóc có lẽ là một nghề ngày nay được khá nhiều các bạn trẻ lựa chọn. Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đều nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định theo. Mà vẫn còn tham gia theo trào lưu. Vậy học nghề cắt tóc có dễ dàng như bạn vẫn nghĩ? Bài viết dưới đây, Viện Tóc Đức Mark sẽ chia sẻ những thuận lợi và khó khăn của nghề này cho bạn tham khảo. Mời bạn theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé.

09/08/22
icon  183

Làm thế nào để salon tóc đông khách? Đây chắc chắn là câu hỏi khó của nhiều bạn trẻ mới bắt đầu khởi nghiệp. Và tất nhiên, đông khách thì mới có lợi nhuận để duy trì được kinh doanh. Vậy thì xin mời các bạn hãy tham khảo bài viết khởi nghiệp từ Viện Tóc Đức Mark. Để từ đó áp dụng cho salon tóc của mình nhé. 

08/08/22
icon  210

Thực tế hiện nay, có hai phương pháp đào tạo phổ biến nhất được nhiều người theo đuổi. Mà tại Viện Tóc Đức Mark cũng có đào tạo là vừa học vừa làm và đến salon. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa sắp xếp chọn học online hoặc offline. 

01/08/22
icon  219

Hiện nay, có rất nhiều bạn trẻ chọn nghề tóc với mong muốn có đủ nguồn kinh tế để trang trải cuộc sống. Tuy nhiên, sau nhiều năm làm việc vẫn không ổn định. Thậm chí dẫn đến bỏ nghề. Vậy tại sao lại có có tình huống này xảy ra. Nguyên nhân dẫn đến là gì?

30/07/22
icon  183

Trong kinh doanh bất kì một lĩnh vực hay ngành nghề nào, mà không chỉ riêng kinh doanh salon tóc. Nếu bạn xây dựng được một thái độ đúng đắn. Sẽ là một bước đệm có thể đưa bạn đến những thành công vượt bậc.

29/07/22
icon  176

Bạn làm trợ lý hoặc thợ làm tóc trong một salon chuyên nghiệp Bạn muốn có một salon của riêng mình. Điều đầu tiên bạn cần quan tâm là tên tiệm của bạn, nơi bạn đang mở tiệm và liệu bạn có thể thành công với tiệm của mình hay không?

29/01/22
icon  343

Bạn là chủ tiệm hay nhân viên? Dù bạn là ai, hãy áp dụng những quy tắc vàng sau đây trong quản lý nhân sự để giữ cho môi trường tiệm của bạn luôn thanh thản và thoải mái. Khách hàng sẽ nhận thấy điều này trong thẩm mỹ viện của bạn.

28/01/22
icon  404