DucMark

Có nên so sánh Salon với đối thủ cạnh tranh khác?

Kinh doanh salon tất yếu sẽ phải cạnh tranh với các thương hiệu lớn, vì vậy khách hàng sẽ không tránh khỏi sự so sánh về chất lượng dịch vụ của các cửa hàng. Ở góc độ chủ doanh nghiệp, họ có nên theo dõi hoạt động của các thương hiệu salon khác để rút ra bài học cho mình? Bài viết dưới đây Đức Mark sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi có nên so sánh salon với các đối thủ khác để kinh doanh hiệu quả nhất.

So sánh lợi thế của dịch vụ salon và đối thủ cạnh tranh

Trên thực tế, việc so sánh salon với các đối thủ kinh doanh khác không có nghĩa là làm giảm uy tín và chất lượng dịch vụ, mà sẽ mang lại những lợi ích sau cho doanh nghiệp của bạn:

  • Học hỏi quy trình quản lý từ các đối thủ cạnh tranh.
  • Khắc phục những điểm chưa tốt trong quá trình hoạt động kinh doanh, quản lý nhân viên và khách hàng
  • Cập nhật xu hướng dịch vụ mới của đối thủ cạnh tranh, ...
  • Loại khách hàng bạn thực sự nhắm đến (trẻ, lớn tuổi, gia đình, quan tâm đến giá cả, giàu có, định vị)
  • Những dịch vụ hoặc gói nào cần được nhấn mạnh
  • ....

Cách so sánh salon với đối thủ cạnh tranh

Có nhiều cách giúp bạn so sánh quy trình quản lý spa với các spa khác trên thị trường, cụ thể:

Hỏi trực tiếp khách hàng:

Khi xác định nguồn thông tin tìm kiếm về đối thủ cạnh tranh của bạn, đừng bỏ qua các nguồn rõ ràng như khách hàng của bạn.

Họ là những người từng trải nên sẽ đưa ra những đánh giá, nhận xét khách quan nhất giúp bạn hiểu rõ những khuyết điểm của mình và khắc phục trong thời gian sắp tới.

Tuy nhiên, chúng tôi sẽ đáp ứng nhu cầu của khách hàng với tinh thần học hỏi, vui vẻ và cởi mở.

Tham gia các hoạt động:

Nếu có thời gian, bạn nên tham gia các sự kiện làm đẹp hoặc hội nghị ngành, triển lãm thương mại do các chuyên gia tổ chức để hiểu và nắm bắt xu hướng kinh doanh.

Do đó, bạn có thể tìm hiểu về những xu hướng mới nhất có thể áp dụng cho hoạt động kinh doanh của mình. Ngoài ra, nó còn giao lưu và mở rộng các mối quan hệ hỗ trợ đáng kể trong việc kinh doanh sau này.

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã nắm được cách so sánh tình hình kinh doanh Salon với đối thủ khác để quản lý tốt doanh nghiệp của mình.

 

Tác giả: Đức Mark   |   Cập nhật: 02/01/2022   |   icon  270

BÀI VIẾT KHÁC

Nếu bạn đang muốn biết những cách học nghề tóc nhanh nhất để trở thành một chuyên gia tạo mẫu tóc nhưng lại không viết làm cách nào? Bạn phải học hỏi nhiều kiến thức hay thực hành nhiều hơn học. Thì mới có thể thực hiện cắt tóc cho khách hàng. Cùng Viện Tóc Đức Mark tìm hiểu ngay sau đây nhé!

09/08/22
icon  265

Nghề tóc có lẽ là một nghề ngày nay được khá nhiều các bạn trẻ lựa chọn. Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đều nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định theo. Mà vẫn còn tham gia theo trào lưu. Vậy học nghề cắt tóc có dễ dàng như bạn vẫn nghĩ? Bài viết dưới đây, Viện Tóc Đức Mark sẽ chia sẻ những thuận lợi và khó khăn của nghề này cho bạn tham khảo. Mời bạn theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé.

09/08/22
icon  183

Làm thế nào để salon tóc đông khách? Đây chắc chắn là câu hỏi khó của nhiều bạn trẻ mới bắt đầu khởi nghiệp. Và tất nhiên, đông khách thì mới có lợi nhuận để duy trì được kinh doanh. Vậy thì xin mời các bạn hãy tham khảo bài viết khởi nghiệp từ Viện Tóc Đức Mark. Để từ đó áp dụng cho salon tóc của mình nhé. 

08/08/22
icon  211

Thực tế hiện nay, có hai phương pháp đào tạo phổ biến nhất được nhiều người theo đuổi. Mà tại Viện Tóc Đức Mark cũng có đào tạo là vừa học vừa làm và đến salon. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa sắp xếp chọn học online hoặc offline. 

01/08/22
icon  219

Hiện nay, có rất nhiều bạn trẻ chọn nghề tóc với mong muốn có đủ nguồn kinh tế để trang trải cuộc sống. Tuy nhiên, sau nhiều năm làm việc vẫn không ổn định. Thậm chí dẫn đến bỏ nghề. Vậy tại sao lại có có tình huống này xảy ra. Nguyên nhân dẫn đến là gì?

30/07/22
icon  184

Trong kinh doanh bất kì một lĩnh vực hay ngành nghề nào, mà không chỉ riêng kinh doanh salon tóc. Nếu bạn xây dựng được một thái độ đúng đắn. Sẽ là một bước đệm có thể đưa bạn đến những thành công vượt bậc.

29/07/22
icon  176

Bạn làm trợ lý hoặc thợ làm tóc trong một salon chuyên nghiệp Bạn muốn có một salon của riêng mình. Điều đầu tiên bạn cần quan tâm là tên tiệm của bạn, nơi bạn đang mở tiệm và liệu bạn có thể thành công với tiệm của mình hay không?

29/01/22
icon  343

Bạn là chủ tiệm hay nhân viên? Dù bạn là ai, hãy áp dụng những quy tắc vàng sau đây trong quản lý nhân sự để giữ cho môi trường tiệm của bạn luôn thanh thản và thoải mái. Khách hàng sẽ nhận thấy điều này trong thẩm mỹ viện của bạn.

28/01/22
icon  404